Lợn biển tránh được nguy cơ tuyệt chủng nhờ có trí tuệ nhân tạo của Google

23:29

Hiện tại các nhà nghiên cứu đang ứng dụng công nghệ mới với sự giúp đỡ của trí tuệ nhân tạo AI để có thể tìm kiếm và giúp theo dõi số lượng các loài lợn biển trước những nguy cơ khi bị tuyện củng khi mà các số lượng cá thể của loài này hiện đang liên tục bị giảm sút trong tương đối nhiều năm vừa qua.

Theo Engaget, việc theo dõi các loài động vật có nguy cơ sắp bị tuyệt chủng trên trái đất đã là một chủ đề cần được quan tâm và lưu ý nhiều hơn. Nhưng sẽ hoàn toàn khác nếu như các đối tượng theo dõi sống ở trong môi trường nước và nhất là trong các đại dương. Vậy làm sao để có thể phát hiện được các sinh vật nầy nếu như tất cả những gì bạn có đó chỉ là các bức ảnh đã được chụp từ trên không dành cho cả một khu vực đã được trải dài ra nhiều hải lý liền.

Tham khảo thiết bị nghe trộm cao cấp có tại: Thiết bị nghe lén từ xa

Một nhóm nghiên cứu tời từ đại học Queensland đã dùng máy học TensorFlow của Google để có thể tạo ra được một số sản phẩm giúp dò tự động tìm kiếm và có thể phát hiện được những cá thể của lợn biển ở trong các bức ảnh về chủ đề đại dương. Thay vì dùng nhân lực để có thể tìm trong hàng triệu bức ảnh trong nhiều ngày thì giờ đây chỉ cần dùng đến một hệ thống có tính năng nhận diện hình ảnh như vậy là quá đủ. Tất cả những điều mà nhóm cần làm đó là phải tải tất cả các bức ảnh đại dương vào trong hệ thống đó và nó sẽ tự độngt ìm kiếm các hình dạng giống với cơ thể của loài lợn biển.

Quay lén đơn giản với thiết bị: camera ngụy trang không dây wifi

Giống với đa số các thí nghiệm khoa học hiện tại, kết quat này không chính xác đến 100%. Với phiên bản đầu tiên chủ tìm được chính xác khoảng 80% trên các bức ảnh có sự xuất hiện của loài lợn biển. Dù vậy thì mọi thứ mới chỉ là sự mở đầu và vẫn còn tương đối nhiều thời gian để có thể nâng cấp các thiết bọ đó bằng việc bổ sung những thuật toán mới nâng cao. Nếu như hiệu quả được cải thiện thì các nhà khoa học rất có thể ước lượng được kích thước của nhiều quần thể động vật có vú ở trên biển hiện đang đứng trước các nguy cơ bị tuyệt chủng và giúp theo dõi được phương pháp khi di chuyển của chúng với việc nghiên cứu cũng như bảo tồn.

Lợn biển hiện đang là loài động vật có vú lớn và sống trong nước biển. Co tới 3 loài lợn biển vẫn đang tồn tại hiện nay.Lợn biển rất nhạy cảm với những đổi mới nhiệt độ về nước. Với nhiệt độ ở dưới nước 15,5 độ C có thể sẽ khiến cho nó có thể bị mắc phải bệnh viêm phổi hoặc là tử vong.

Với sự hỗ trợ của AI con người có thể ngăn được việc tuyệt chủng đang chực chờ cũng như là đe dọa tới loài lợn biển và nhiều loài khác.

Có thể bạn quan tâm: mua camera mini

Lợn biển tránh được nguy cơ tuyệt chủng nhờ có trí tuệ nhân tạo của Google Lợn biển tránh được nguy cơ tuyệt chủng nhờ có trí tuệ nhân tạo của Google
910 1

Bài viết Lợn biển tránh được nguy cơ tuyệt chủng nhờ có trí tuệ nhân tạo của Google

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »