Cách chế pin sạc siêu nhanh chỉ vài giây có thể dùng cả tuàn

23:47

Những nhà nghiên cứu đã tìm ra được một nguyên tắc mới để chế tạo ra siêu pin có thể sạc được khá nhiều thứ từ chiếc điện thoại cho đến xe ô tô. Chiếc siêu pin này sẽ cho phép mặt hàng sạc đầy và nhanh chóng nhưng đủ năng lượng để có thể sử dụng cho 7 ngày liền.

Các nhóm những nhà nghiên cứu đó đến tại trung tâm và công nghệ khoa học Nano trực thuộc một trường đại học Central Florida (UCD Mỹ) họ đã tuyên bố loại siêu pin mới nhất của họ có đặc tính là mềm dẻo đặc điểm đó là nó còn lưu trữ được rất nhiều năng lượng bên cạnh đó còn có thể sạc được tới tận 30.000 lần mà chất lượng cũng như dung lượng không bị giảm chút nào.

Trong khi đó những loại pin Lithium-Ion hiện tại được bán trên thị trường chỉ có thể sạc được khoảng 1.500 lần mới không bị suy giảm về chất lượng.

Tham khảo camera sạc 1 lân quay lén thoải mái tại: camera quay lén giá rẻ

Nếu thay thế toàn bộ pin hiện nay bằng loại pin siêu khủng này bạn có thể sạc cho điện thoại chỉ mất khoảng vài giây và không cần phải sạc lại cho mặt hàng nữa trong vòng 1 tuần liền. Nitin Choudhary một thành viên của nhóm nghiên cứu cho biết thêm.

phương pháp để tạo ra các siêu tụ nói trên rốt cuộc nó chính là một cuộc cách mạng về mặt công nghệ trong lính vực để chế tạo điện thoại di động hoặc là xe điện.

Theo như những báo cáo nghiên cứu thì những người nghiên cứu đã xem xét dùng các vật liệu nano để giúp cải thiện siêu tụ này để nó có khả năng giúp tăng cường hoặc là thậm chí là thay thế hoàn toàn pin ở trong mặt hàng điện đó. Song họ cũng phát hiện ra rằng, một siêu tụ chứa nhiều năng lượng như là pin Lithium-Ion có thể sẽ sở hữu kích thước khá là lớn.

Xem thêm: camera mini wifi

Nhóm nghiên cứu cũng đã thử nghiệm các ứng dụng đối với các vật liệu hai chiều mới được khám phá nó có bề dài chỉ bằng vài nguyên tử. Những nhà nghiên cứu khác cũng đã thử để tạo ra siêu tụ bằng Graphene cùng với các vật liệu 2D khác nhưng rất khó để thành công.

Nhóm của Choudhary cũng đã phát triển ra những siêu tụ nó có cấu tạo bao gồm đến hàng triệu những thanh kim loại và nó chỉ có độ dày khoảng chừng vài nanomet. Bên cạnh đó nó còn có một lớp vỏ phủ bào gồm vật liệu 2D mới. Đa phần các lõi điệc cực rất tốt giúp hỗ trợ việc truyền các Electron nhanh để sạc pin cũng như phóng điện. Với lớp vỏ phủ vật liệu 2D đồng nhất nó sẽ tạo ra mật độ với công suất cùng năng lượng rất cao.

Giới khoa học trước đây cũng biết rằng những vật liệu 2D hứa hẹn với khá nhiều ứng dụng để giúp năng lượng được lưu trữ. Nhưng trước khi những nhà nghiên cứu của UCF sáng chế ra các quy trình tích hợp các vật liệu đó thì chúng không còn cách nào để khai thác được những tiềm năng khác.

Tin tức hữu ích cho bạn: cách mở đồng hồ đeo tay

Cách chế pin sạc siêu nhanh chỉ vài giây có thể dùng cả tuàn Cách chế pin sạc siêu nhanh chỉ vài giây có thể dùng cả tuàn
910 1

Bài viết Cách chế pin sạc siêu nhanh chỉ vài giây có thể dùng cả tuàn

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »