Ngạc nhiên với bộ mã hóa kiểu mới của trí tuệ thông minh Google

23:24

Không những chỉ biết mơ mà tranh vẽ hoặc là biết đánh cờ thắng ngay cả con người mà ngày nay trí thông minh nhân tạo của Google cũng biết tự mình thiết lập nên các chế độ mã hóa nó sẽ giúp bảo vệ mà không cần tới bất kì những sự can thiệp nào đối với con người mặc dầu trước đó thì AI vẫn chưa được dạy những thuật toán đã được mã hóa nhưng bằng việc dùng công nghệ Machine Learning thì chúng vẫn có thể tự mình tạo ra được các cơ chế bảo mật riêng cho bản thân minh. Hiện tại thì các thuật toán của chúng vẫn còn rất cơ bản so với trình độ của con người nhưng Google cũng đã gọi đó là một bước tiên lớn với công nghệ AI.

Tham khảo sản phẩm nghe lén tại: Máy nghe lén giá rẻ

Trong cuộc thử nghiệm thì 2 nhà nghiên cứu từ Google đó chính là Martin Abadi và David G.Anderson cũng đã tạo ra được 3 mạng Nổn nhân tạo và có tên gọi lần lượt là  Alice, Bob và Eve. Sau đó các cuộc thử nghiệm đó cũng đã được đặt ra là Alice để giúp gửi thư cho Bob giúp mã hóa các kiến thức ở trong thư. Eve cũng đã cố gắng để giải mã, lần lượt mỗi AI đều có thể gửi thư và giúp xây dựng các phương thức bảo mật dành cho các nội dung ở trong đó. Để có thể đảm bảo được tính bảo mật với nội dung, Alice đã chuyển các từ ngữ thành 1 đoạn văn tối nghĩa để giúp cho bất kỳ ai trong đó bao gồm ả Eve cũng không thể nào hiểu được điều đó. Chỉ có Bob mới có thể đoán ra được các nội dung tối nghĩa mà Alice gửi đồng thời cả 2 cũng đã quy định với nhau trước về một số chìa khóa khi được gợi ý. Trong khi đó Eve không hề có quyền xem nó.

Về mặt cơ bản thì chức năng bảo mật đối với tin nhắn của hệ thống mạng noron nhân tạo là khá kém. Nhưng khi được thực hành nhiều lần thì những nhà khoa học đã thấy rằng Alice cũng đã dần dần phát triển ra chiếc lược để giúp mã hóa cho bản thân mình và Bob cũng đã tạo nên cách để giải mã được hiệu quả hơn rất nhiều. Nhóm nghiên cứu cũng đã cho biết thêm đó là trong thử nghiệm họ cũng đã lặp đi lặp lại thử nghiệm đó với khoảng 15000 lần và Bob có thể chuyển được toàn bộ các đoạn văn tối nghĩa của Alice gửi. Cùng với đó thì Eve cũng đang học cách để có thể giải mã và nó có thể đoán được khoảng chừng 8 trên 16 bit hình thành nên văn bản tin nhắn.

Tham khảo sản phẩm quay trộm thiết kế khó phát hiện tại: camera ngụy trang

Về cơ bản, khả năng bảo mật kiến thức trong các tin nhắn của hệ thống mạng nơ ron nhân tạo là khá kém. Tuy nhiên, khi được thực hành nhiều lần, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng Alice đã dần dần phát triển được chiến lược mã hóa của riêng mình và Bob cũng bắt hình thành nên cách giải mã hiệu quả. Nhóm nghiên cứu cho biết trong thử nghiệm, họ đã lặp đi lặp lại thử nghiệm này khoảng 15.000 lần và Bob có thể chuyển toàn bộ những đoạn văn tối nghĩa của Alice gửi thành văn bản có nghĩa. Trong khi đó thì Eve cũng "học" được cách

Nhóm nghiên cứu cũng phân phối thêm kiến thức là họ vẫn không hiểu được cách tính chính xác hoạt động của loại kỹ thuật mã hóa đó. Nguyên nhân đó chính là do machine learning nó có khả năng để giúp cung cấp các giải pháp nhưng việc hiểu có thể làm thế nào nó sẽ được đưa ra điều đó cực kì dễ dàng. chính vì vậy mà người ta chưa thể nào đảm bảo được tính an toàn khi đang áp dụng các thuật toán để mã hóa AI. Nói theo cách khác thì các ứng dụng thực tiễn vẫn còn nhiều các mặt hạn chế.

Xem thêm các loại camera khác kích thước nhỏ hơn tại: camera siêu nhỏ không dây

Ngạc nhiên với bộ mã hóa kiểu mới của trí tuệ thông minh Google Ngạc nhiên với bộ mã hóa kiểu mới của trí tuệ thông minh Google
910 1

Bài viết Ngạc nhiên với bộ mã hóa kiểu mới của trí tuệ thông minh Google

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »