Túi ngủ và lều được biến từ 1 chiếc áo khoác thật khó tin

23:10

Kể từ năm ngoái cho đến hiện nay có tới hơn 2 triệu người dân Syria và Afghanistan và Iraq đã đi di cư bởi vì lo sợ về vấn đề chiến tranh. Một trong các thử thách của họ trong những chuyến đi dài đó là nhiều lúc phải lâm vào cảnh màn trời chiếu đất.

Để có thể giải quyết được vấn đề trên các sinh viên thuộc trường cao đẳng nghệ thuật Hoàng gia tại thành phố Luân Đôn của Anh cũng đã thiết kế ra một chiếc áo khoác và có thể giúp biến tấu thành túi ngủ hay là lều chỉ mất khoảng vài phút. Chiếc áo đó đã được dặt với tên gọi là lều di động thông minh giúp người di cư của Syria có thể dùng.

Tham khảo thêm sản phẩm công nghệ cao giúp nghe lén định vị tại: Thiết bị nghe lén từ xa

Khi trải túi ngủ ra và kéo khóa lên đến ngang với ngực ra đã có ngay 1 chiếc túi ngủ với một chiếc mũ trùm để dùng làm thành gối. Muốn có lều bạn chỉ cần thổi không khí vào để giúp chiếc áo được làm căng ra. Theo như thiết kế ban đầu thì người sử dụng cần phải dùng đến giá đỡ kèm theo để giúp dựng lều nhưng với những cải tiến thổi không khí thì phần giá đỡ cũng đã được loại bỏ.

Với sáng chế đó đã được trưng bày ở tại Global Grad Show đó chính là một triển lãm do các sinh viên của những trường thiết kế hàng đầu đứng lên tổ chức. Triển lãm cũng nằm trong khuôn khổ thuộc thiết kế Dubai đã được tổ chức vào cuối tháng 10 vừa rồi. Đấy cũng là triển làm sản phẩm tự thiết kế của sinh viên và lớn nhất thế giới được tổ chức lần đầu kể từ năm 2015.

Có thể bạn đang cần tìm cho mình 1 chiếc camera tính năng quay trộm tại: camera ngụy trang

Khi ở dạng túi ngủ thì những chiếc áo có chứa được một số người lớn cùng các trẻ em hiện vẫn còn ở dạng lều có thể giúp chứa được khoảng 4 người. Bên trong áo khoáng còn có thêm phần túi ngủ để chứa đồ đạc cần dùng như: Hộ chiều, tiền, giấy tờ…

Chiếc áo này được làm từ vật liệu có tên là Tyvek, loại vật liệu này được sử dụng để may áo khoác dành  cho các công nhân xây dựng. Bên trong còn được lót một lớp giúp cách nhiệt Mylar. Anne Sophie Grey là một trong những nhà kiểu dáng mặt hàng cũng cho biết thêm chiếc áo khoác đó chỉ nặng khoảng chừng nửa cân.

Xem thêm: camera mini giá rẻ

Hiện tại chiếc áo đó vẫn chưa được bán ra thị trường nhưng nhóm sinh viên thiết kế đó đã gây quỹ được 17.000 USD ở trên trang Kickstarter vào đầu năm nhưng vẫn đang tìm kiếm thêm các nguồn vốn khác để đưa thiết bị có thể sản xuất đại trà. Đội kiểu dáng cũng cho biết là để có thể sản xuất trên diện rộng thì sẽ mất nhiều chi phí. Và họ cũng đã hy vọng rằng vào một ngày nào đó thì có thể tặng được những chiếc lều di động đó dành cho những người di cư qua chương trình hoạt động từ thiện. Nhưng đó cũng mới chỉ là ý tưởng chứ không phải là kế hoạch cụ thể. Nếu chiếc áo đó được bán thì 1 chiếc sẽ có giá là 20,9 cho tới 28,5 USD.

cho dù được xuất phát từ chính mong muốn giúp giải quyết những cản trở cho người di cư nhưng Grey cho biết thêm chiế lều di động đó cũng phù hợp với những người có sở thích cắm trại hay là thám hiểm bởi nó có rất nhiều các chức năng có ích.

Túi ngủ và lều được biến từ 1 chiếc áo khoác thật khó tin Túi ngủ và lều được biến từ 1 chiếc áo khoác thật khó tin
910 1

Bài viết Túi ngủ và lều được biến từ 1 chiếc áo khoác thật khó tin

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »